New Kapooclub Webboard
Kapooclub Community => Kapoo Guide Book Q&A => ข้อความที่เริ่มโดย: davidchen85274 ที่ ธันวาคม 19, 2020, 06:12:49 PM
-
:026: ตามหัวข้อเลยครับ เมื่อก่อนผมเคยอ่านการบ้านแล้วใช้วิธีจอง เพื่อจะได้เจอช้างเผือกอย่างที่หลายๆท่านรำ่ลือกัน แต่เนื่องจากพักหลังๆเริ่มเจอบ่อย ประเภทที่จองไปแล้วพอเจอตัวจริงหน้าตาดันไม่ใช่อย่างเสปคที่เราต้องการ
เลยใช้วิธีไปดูเอาที่หน้าร้าน......ทีนี้ปัญหาคือมีหลายครั้งที่ผมทนรังสีความกดดันจาก PR และน้องๆที่มายืนให้เลือกไม่ไหวครับ
หลายๆโอกาสคือแทนที่จะได้เก็บตังคไว้เจอน้องที่ถูกใจจริงๆสำหรับวันหน้ากลับกลายเป็น ต้องจำยอมๆเลือกไปซักคน..... ผมก็เข้าใจแหละครับว่าร้านเห็นเราเข้าไปถึงที่นั่นแล้วก้ต้องพยายามกดดันทุทางให้เราเลือกให้ได้เพื่อที่จะได้เงิน
ใครมีวิธีการปฎิเสธดีๆช่วยแนะนำหน่อยนะครับ หรือถ้ามีประสบการณอยากเล่าสู่กันฟังก็ยินดีนะครับ.....เชื่อว่าต้องมีคนที่เป็นแบบผมไม่มากก็น้อยแหละ :012:
-
พึ่งล่าสุดวันนี้เลย บอกว่าไว้ก่อนนะครับ แล้วเดินออกร้านเลย
-
พึ่งล่าสุดวันนี้เลย บอกว่าไว้ก่อนนะครับ แล้วเดินออกร้านเลย
:026: คงไม่มีวิธีไหนนอกจากฝึกจิตใจให้เข้มแข็งสินะ
-
ตอบตรงๆเลยครับ ว่าไม่ถูกใจ แล้วจะแวะมาดูใหม่ แล้วก็เดินออกจากร้าน ตังค์ยังอยู่ในกระเป๋า ได้เปรียบครับ
-
บอกไปตรงๆครับ ยังไม่ถูกใจ วันหลังมาใหม่
ไม่ใช่เรื่องน่าอายต้องเกรงใจอะไรเลย จะได้ไม่เสียเวลาทั้สองฝ่ายด้วย
-
มาคุยในไลน์ผมก็ได้ครับ
-
บอกไปเซเว่นแปบเดี๋ยวผมมาใหม่ แล้วก็ชิ่งเลยครับ 55
-
อย่าคิดมากครับ ปฏิเสธไป ง่ายๆ คือ
ก้อ ขอบคุณร้านที่โชว์ตัวน้องๆ
แต่ยังไม่ถูกใจ โอกาสหน้าจะแวะมาใหม่นะครับ
-
บอกว่ายังไม่ถูกใจ แล้วก็ขอบคุณ PR เท่านี้แหละฮะ
จะเบื่อมากเวลาเจอ PR ที่จะขายของให้ได้ แบบเข้ามาแนะนำคนที่เราบอกไม่ถูกใจไปแล้วว่าดีอย่างโง้นอย่างงั้น เข้ามาในขณะที่เรารอดูตัวคนที่ยังไม่ลงงาน กับ PR ที่ชอบหลอกลูกค้าว่ามีน้องๆ คนที่เราถามถึงอยู่ พอไปถึงร้านก็ไม่อยู่ไม่มาแล้วพยายามจะยัดคนอื่นที่อยู่ให้
บางร้านใช้ PR มากกว่า 1 คนสลับกัน ถ้าคนที่ขอบยัดอยู่วันนั้นก็จะเปลี่ยนใจไม่ไปเลย
เป็นสายดูตัวจริงอย่างเดียว ถ้าเจอร้านหรือ PR สายชอบให้จองก่อน จะให้จองจากคำบรรยาย หน้าตาก็ไม่มีให้ดูก่อนนั้น ก็จะผ่านไปเลย
-
สรุปแล้วครั้งหน้าถ้าเจอแบบนี้จะยิ้มสู้และบอกไปว่า ขอโทษทีครับวันนี้ยังไม่ถูกใจเท่าไหร่ยังไงไว้วันหน้ามาใหม่.......ขอบคุณที่ช่วยกันแนะนำครับ :035:
-
บอกว่ายังไม่ถูกใจ แล้วก็ขอบคุณ PR เท่านี้แหละฮะ
จะเบื่อมากเวลาเจอ PR ที่จะขายของให้ได้ แบบเข้ามาแนะนำคนที่เราบอกไม่ถูกใจไปแล้วว่าดีอย่างโง้นอย่างงั้น เข้ามาในขณะที่เรารอดูตัวคนที่ยังไม่ลงงาน กับ PR ที่ชอบหลอกลูกค้าว่ามีน้องๆ คนที่เราถามถึงอยู่ พอไปถึงร้านก็ไม่อยู่ไม่มาแล้วพยายามจะยัดคนอื่นที่อยู่ให้
บางร้านใช้ PR มากกว่า 1 คนสลับกัน ถ้าคนที่ขอบยัดอยู่วันนั้นก็จะเปลี่ยนใจไม่ไปเลย
เป็นสายดูตัวจริงอย่างเดียว ถ้าเจอร้านหรือ PR สายชอบให้จองก่อน จะให้จองจากคำบรรยาย หน้าตาก็ไม่มีให้ดูก่อนนั้น ก็จะผ่านไปเลย
เบื่อเหมือนกันครับเวลาเจอแบบนี้ บางร้านพยามยัดน้องคนนู้นดีอย่างั้นอย่างงี้.....พอเราทำท่าเหมือนจะไม่เอาก็ชักสีหน้าทำหน้าบึ้ง
-
ปฏิเสธไปอย่างสุภาพครับ ไว้งวดหน้ามาดูใหม่
เงินยังอยู่ที่เรา ไม่ต้องคิดมากครับ :044:
-
ยิ้มแล้วพูดว่า "ไม่โดนเลยครับ" แล้วก็เดินออก
เงินเราครับ เราเลือกได้ บางทีเสียค่าน้ำมันรถทั้งวัน ไม่โดนซักคน 555
-
ผมยังหาข้อดีของการจ่ายเงินซื้อของที่ไม่ถูกใจ ไม่เจอเลยสักข้อ
-
บางร้านอุส่าห์ไปถึงร้านดันให้ดูแต่รูป พีอาร์ทอมดี้แถวฝั่งธน แทนที่จะเรียกตัวจริงมา พอเลือกมาดันไม่ตรงปก แต่ขึ้นๆไปให้จบแล้วสาปส่ง แทนที่จะเสนอขายให้ดีๆ ถูกใจผมไปบ่อยๆเอง ดันงี่เง่าก็เสียรายได้ในอนาคตไปเอง
-
บอกว่ายังไม่ถูกใจ แล้วก็ขอบคุณ PR เท่านี้แหละฮะ
จะเบื่อมากเวลาเจอ PR ที่จะขายของให้ได้ แบบเข้ามาแนะนำคนที่เราบอกไม่ถูกใจไปแล้วว่าดีอย่างโง้นอย่างงั้น เข้ามาในขณะที่เรารอดูตัวคนที่ยังไม่ลงงาน กับ PR ที่ชอบหลอกลูกค้าว่ามีน้องๆ คนที่เราถามถึงอยู่ พอไปถึงร้านก็ไม่อยู่ไม่มาแล้วพยายามจะยัดคนอื่นที่อยู่ให้
บางร้านใช้ PR มากกว่า 1 คนสลับกัน ถ้าคนที่ขอบยัดอยู่วันนั้นก็จะเปลี่ยนใจไม่ไปเลย
เป็นสายดูตัวจริงอย่างเดียว ถ้าเจอร้านหรือ PR สายชอบให้จองก่อน จะให้จองจากคำบรรยาย หน้าตาก็ไม่มีให้ดูก่อนนั้น ก็จะผ่านไปเลย
อันนี้ผมก้อเจอมาแบบเดียวกัน ร้านดังแถวฝั่งธน โซนบางแค ราคาคอร์สลงท้ายด้วย X,XX9 แต่นานละครับ 1ปีละ
ผมเลยเปลี่ยนร้านไม่เข้าไปอีกเลย
-
ตอบไปแบบสุภาพครับ
"ขอบคุณนะครับที่ให้น้องๆมาโชว์ตัว น้องๆน่ารักและสวยดี
แต่ยังไม่มีน้องคนไหนที่ตรงสเปคเราเลย ไว้โอกาสหน้าละกันครับ"
คิดในแง่ดีเรา ไม่ได้จองแล้วมายกเลิกหลังเห็นรูปร่างหน้าตาน้อง
แล้วมาปฎิเสธ ทำให้ทางร้านและน้องเสียโอกาส
ในมุมกลับ ถ้าเราจองแล้วขึ้นเพื่อให้จบๆไป เราก้อเสียเงินและความรู้สึกครับ
ดีๆเราไปลงกับน้องที่เราขึ้นงานด้วย กลายเป็นว่าน้องที่ไม่ตรงสเปคเรา ก้ออาจจะเสียความรู้สึกไปด้วย
เพราะงั้นการปฎิเสธกันตรงๆ ดีที่สุดแล้วคับ
-
บอกไปตรงๆครับว่าวันนี้ยังไม่ถูกใจ PR ที่ดีเขาจะเข้าใจไม่เซ้าซี้ครับ
ร้านมันก็เปิดทุกวัน
วันไหนท่านเจอคนที่ถูกใจค่อยไปใช้บริการ
ยังไม่จ่ายเงินอำนาจอยู่ในมือเราครับ
-
เมื่อหลายปีก่อน เคยไปดูตัวแล้วไม่ขึ้น บอกไปแบบสุภาพว่า ยังไม่ถูกใจ ขอตัวก่อน
เราก็ออกจากร้าน เดินกลับรถ
เจ้าของร้านเดินตามมาถึงรถ แล้วต่อว่าเรา
คุยกันอยู่นาน ทำท่าจะเอาเรื่องเรา
ต้องหาทางชิ่งหนีออกมา
ตั้งแต่นั้นไม่ไปร้านนี้อีกเลย
-
ผมบอกยังไม่ถูกใจ pr ทำทาไม่พอใจ บอกแม่บ้านให้เอาน้ำมาล้าง เหอๆ ไปแม่งบ่อย แกล้งแบบนี้อีกสะเลย ถ้าถูกใจจริงถึงขึ้น