New Kapooclub Webboard
Kapooclub Community => Kapoo Guide Book Q&A => ข้อความที่เริ่มโดย: alfie123 ที่ เมษายน 27, 2019, 07:21:19 AM
-
มีเรือ่งอยากแชร์ ุและสอบถามผู้มีประสบการณ์คาับ ผมยังเป็นมือใหม่ ปกติก็เที่ยวไม่บ่อย ตามกำลังทรัพย์ มีร้านประจำอยู่ 2-3 ร้าน แต่บางที่อยากหาอะไรใหม่ๆบ้าง เลยลองเปลี่ยนร้านดู แต่สิ่งที่เจอทำให้รู้สึกไม่ดีค่อยดีเลยครับ
ร้านแรก อยู่แถวเอกมั้ย ลองจองน้องคนนึงไป จองข้ามวัน สอบถาม pr ทางไลน์ แจ้วว่าน้องเข้า 12.00 น. เลยจองเลย พอวันรุ่งขึ้นก็เดินไปทางก่อนเวลา สอบถามไป pr บอกขึ้นงานกับลูกค้าอื่นอยู่ ให้รอก่อน มีลูกค้า Walk in เข้ามาเลยให้น้องขึ้นไปก่อน ผมเลยเซ็งทั้งๆที่จองข้ามวันแท้ๆ และจองเป็นรอบแรก แต่ร้านนี้ดี พอผมไลน์ไปต่อว่า ทางเจ้าของร้านโทรมาขอโทษผมด้วยตัวเอง ก้รู้สึกดีขึ้น
แต่มาเจอร้านที่สอง อยู่แถวเรียบด่วนชือร้าน W อะไรนี่แหละ เห็นรูปน้องคนนึงน่ารักดี เลยสนใจ สอบถามไปรู้สึกเหมื่อน pr ไม่่ค่อยอยากตอบ คือถามคำ ตอบคำ ผมถามรอบน้องเพราะอยากจอง บอกให้ไปเช็ดเอาเองใน timeline ผมก็ตามส่องตลอด เปิดเช็คตั้งแต่เช้า ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นน้องเข้าและรอบเต็มอีกแล้ว แล้วตอนผมถามไป ทำไมถึงไม่ยอมบอก ก็เลยงงๆ ว่าลูกค้าคนอื่นเค้าจองกันยังไงถึงทัน แล้วทำไม pr ถึงไม่ service ผมบ้าง หรือเห็นเป็นลูกค้าใหม่ ให้อภิสิทธ์พวกลูกค้าประจำมากกว่า จองก่อน ขึ้นก่อน เค้าไม่อยากด้ลูกค้าใหม่ๆเหรอครับ
แค่อยากแชร์ และสอบถามความเห็นจากพี่ๆ เพื่อนในเว็บครับ ถ้าเห็นเป็นเรื่องไร้สาระ ก่อนปล่อยผ่านนะครับ ขอบคุณครับ :004: :004: :004: :030:
-
สู้ๆ ครับ
จากประสบการณ์ ร้านทั่ว ๆ ไปก็จะแบ่งเกรดลูกค้าของตัวเองครับ
ร้านที่เคยเจอะว่าบริการลูกค้าใหม่ดี ก็มีดังนี้ครับ Story Spa, @bangkok, . spa, the Sun oil, Funky
-
ส่วนร้าน บางกลุ่ม ไม่แบ่งเกรดลูกค้าครับ ใหม่เก่า มีค่าเท่ากัน
ก็มี เกอิชา, ไออิ, โอลิเวียร์, LABO, Endo คลับ, hermes
-
หลาย ๆ ร้านผมไป หนเดียวไม่ไปอีก สาเหตุจากพีอาร์ครับ
น้องสวยงานดี ร้านไหนก็มีครับ แต่พีอาร์ดี ๆ มีไม่ทุกร้าน
-
กรณีร้านแรก มันก็จะเป็นที่ PR ที่ต้องการขายรอบให้เยอะ โดยบางร้าน PR ก็ได้เปอร์เซ็นต์จากจำนวนรอบด้วย
สำหรับ PR แบบนี้ ถ้าจองต้องไปก่อนเวลาจองอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เรียกว่าไปเฝ้าไม่ให้ใครมาปาดหน้าไป
โดยมีทั้ง PR เองนี่แหละที่เสนอให้ปาดหน้า ทั้งที่ตอนแรกบอกมีจอง และลูกค้าเองที่ต้องการปาดหน้าคิวจอง
สิ่งที่จะตามมาคือ เมื่อเวลามันเหลื่อมไปเข้าเวลาที่ลูกค้าจองไว้ ลูกค้าที่จองก็รอไปสิ ซึ่งแบบนี้เคยเจอกระทำมาก่อน ก็เลยไม่ได้รับข้อเสนอ โดยครั้งนั้น PR จะให้เหตุผลว่าน้องเข้าร้านช้า แต่พอได้ไปถามน้องก็ถึงได้รู้ว่าถูกแทรกรอบ (เคยเจอเสนอให้ปาดหน้าน้อยสุด คือ 20 นาที ก่อนเวลาติดจอง ก็เท่ากับว่าลูกค้าคนที่จองจะต้องรอถึง 40 นาที)
ที่ PR กล้าทำแบบนี้เพราะลูกค้าบางคนรอได้ รับได้กับคำว่าเดี๋ยวน้องก็ลงไปเรื่อยๆ (เงี่ยนมาถึงที่แล้วนี่) เคยเห็นบางคนที่ถูกหลอกให้รอไม่ได้โมโหกลับไปก็มี แต่ PR ก็ไม่ได้แคร์อะไรเพราะได้รอบจากลูกค้าคนที่ให้ปาดหน้าไปแล้ว
-
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อคิดเห็นคร้ับ ในกรณีที่ถูกปาดหน้าวันนั้น ผมขอเงินมัดจำคืน และกลับบ้านไปเลยครับ ยอมเสียเวลา เสียความรู้สึก แต่จะไม่ยอมให้ pr หรือร้านทำแบบนี้ มันแย่มากๆครับ กับความเสเสร้งไม่จริงใจกับลูกค้า ทั้งที่ทำกตามกติกา มารยาททุกอย่าง วันนั้นเลยอารมรย์ค้างทั้งวันเลยเศร้า :030:
-
เคยเจอร้านรูมเมท จองไว้ พอไปถึง นั่งรอสัก 20 นาที PR มาบอก พี่สนใจคนอื่นไหมครับ (ที่เหลือมีแต่คนลาว กับหน้าตาไม่ผ่าน จะยัดรอบเด็ก ก็อย่ามาทำแบบนี้ กุจองมา) พอดีตอนนี้น้องไม่สะดวกรับงาน กลัวงานหล่น เราไม่เชื่อเพราะน้องคนนี้ ถ้าไม่สะดวกรับงานจะออกมายกมือไหว้ ขอโทษด้วยตัวเองตลอด ก็เลยเดินออกมาเลย แต่ไอความคาใจ เราเลยไลน์ไปหาน้องโดยตรงว่าวันนี้น้องไม่สะดวกรับงานหรอ อีกครึ่ง ชม. น้องตอบกลับมา ป่าวนะคะ แต่ว่าหนูขึ้นงานอยู่ พึ่งเสร็จงาน เลยเล่าให้น้องฟัง น้องบอก ร้าน เป็นแบบนี้หลายทีแล้ว บางทีลูกค้าจองมา แต่บอกน้องไม่สะดวก ให้ขึ้นกับคนอื่น (ทั้งๆที่หลายๆครั้งน้องไม่ได้ติดงานด้วยซ้ำ) จากนั้นผมก็ลาขาด ไม่ไปร้านนั้นอีกเลย
-
เคยเจอร้านรูมเมท จองไว้ พอไปถึง นั่งรอสัก 20 นาที PR มาบอก พี่สนใจคนอื่นไหมครับ (ที่เหลือมีแต่คนลาว กับหน้าตาไม่ผ่าน จะยัดรอบเด็ก ก็อย่ามาทำแบบนี้ กุจองมา) พอดีตอนนี้น้องไม่สะดวกรับงาน กลัวงานหล่น เราไม่เชื่อเพราะน้องคนนี้ ถ้าไม่สะดวกรับงานจะออกมายกมือไหว้ ขอโทษด้วยตัวเองตลอด ก็เลยเดินออกมาเลย แต่ไอความคาใจ เราเลยไลน์ไปหาน้องโดยตรงว่าวันนี้น้องไม่สะดวกรับงานหรอ อีกครึ่ง ชม. น้องตอบกลับมา ป่าวนะคะ แต่ว่าหนูขึ้นงานอยู่ พึ่งเสร็จงาน เลยเล่าให้น้องฟัง น้องบอก ร้าน เป็นแบบนี้หลายทีแล้ว บางทีลูกค้าจองมา แต่บอกน้องไม่สะดวก ให้ขึ้นกับคนอื่น (ทั้งๆที่หลายๆครั้งน้องไม่ได้ติดงานด้วยซ้ำ) จากนั้นผมก็ลาขาด ไม่ไปร้านนั้นอีกเลย
สู้ ๆ ครับ
-
ขอเถียงเรื่อง pr.ฟังกี้ วันไหนคุณไปเจอพีอาโรคจิตชอบไล่ลูกค้าแล้วคุณจะอึ้ง
ส่วนเรื่องร้าน wow.ก็ตามที่พีอาบอกแหละครับต้องเช็คทามไลน์ตลอดเอาเอง คนที่จองได้คือเด้งปุ๊บโทรไปจองเลย แต่เชื่อผมเถอะคนไหนจองยากไม่ต้องไปแคร์ น้องสวยๆจองง่ายมีอีกเยอะ
-
ขอเถียงเรื่อง pr.ฟังกี้ วันไหนคุณไปเจอพีอาโรคจิตชอบไล่ลูกค้าแล้วคุณจะอึ้ง
ส่วนเรื่องร้าน wow.ก็ตามที่พีอาบอกแหละครับต้องเช็คทามไลน์ตลอดเอาเอง คนที่จองได้คือเด้งปุ๊บโทรไปจองเลย แต่เชื่อผมเถอะคนไหนจองยากไม่ต้องไปแคร์ น้องสวยๆจองง่ายมีอีกเยอะ
อีกหนึ่งเสียงครับ pr Funky โคตเเย่น้องทำงานหล่นตีนบวน ร้านก็ไม่มีการรับผิดชอบ คำพูดคำจานี้ยังกะทั้งประเทศมีร้านเเค่ร้านเดียว
-
ร้าน W ผมก็เคยเจอครับ ถามไปโดนไล่ให้ไปอ่านไทม์ไลน์ แต่ผมดูก่อนแล้วครับว่ามันไม่อัพเดทมาหลายชั่วโมงแล้วผมถึงถาม วันนั้นถามไปกว่าจะมาตอบเป็นชั่วโมง ผมเลิกไปร้านเลยครับ ร้านอื่นมีเยอะแยะ