New Kapooclub Webboard
Kapooclub Community => Kapoo Guide Book Q&A => ข้อความที่เริ่มโดย: alfie123 ที่ พฤษภาคม 22, 2019, 08:54:53 PM
-
วันนี้ผมแอดไลน์ไปคุยกับร้านๆนึง เลยก็ไปขึ้นช่วงวันหยุด PR แจ้งว่าถ้าจะจองน้องต้องโอนเงินล่วงหน้า 1,000 บาท อยากสอบถามท่านๆว่า การโอนจองเยอะขนาดนี้ ถือว่าปกติหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวร้านอื่นๆ ยังไม่เคยต้องโอนจองเลยครับ
-
ไม่เคยพบเห็นแบบนี้เลยฮะ
แล้ว PR ได้บอกมั๊ยว่าถ้าถึงเวลาที่จองแล้วน้องไม่มาหรือไม่พร้อมทำงาน จะทำอย่างไรกับเงินที่จ่ายไปแล้ว
ที่เคยเจอมาคือจองล่วงหน้า 1 วัน(แบบไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้าอะไรนะ) แล้วถึงเวลาน้องไม่มา ทั้งที่ PR บอกเองว่าพรุ่งนี้น้องแจ้งเข้าอยู่แล้ว จองเลยมั๊ย PR ก็บอกให้ขึ้นคนอื่นแทน กับ อีกที่จองล่วงหน้า 2 ชั่วโมง พอไปถึงเวลาที่จองไว้น้องไม่พร้อมจะทำงาน โดยจะกลับบ้าน PR ก็ให้เลือกคนอื่น ซึ่งทั้ง 2 กรณีมันเสียเที่ยวเสียเวลาเสียค่าเดินทาง
ทั้ง 2 กรณีนี่จองเพราะเห็นตัวจริงมาก่อนแล้วด้วย ก็เลยไม่ได้ขึ้นคนอื่นแทน เพราะรูปร่างหน้าตาคนที่จองดีสุดในร้าน ณ ขณะนั้น
-
ปกติจองปากเปล่า
ร้านจะขอชื่อ เบอร์โทรกลับไว้
ไม่ต้องโอนจองนะครับ
ปล.ที่โอน1,000 นี่อาจเป็นนโยบายของร้านเขารึเปล่าครับกันคนยกเลิก
-
ไม่เคยเจอนะครับ
แต่ลูกค้าหลายท่านก็จองแล้วยกเลิกกันบ่อย ๆ บางทีน้องเค้าก็เสียโอกาสคนอื่นจะจองจองไม่ได้ติดจอง แต่เจ้าตัวดันไม่มานี่บ่อยมากครับ
ผมได้ขึ้นน้องหลายคนก็เพราะว่าหลุดจองนี่แหละ ไม่แน่ใจก็ไม่ต้องจอง หรืออย่างน้อยก็ยกเลิกล่วงหน้าหน่อยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ สำหรับผมเรื่องโอนจองพอเข้าใจได้ครับ แต่ผมว่า 1,000 บาท มันมากไป ถ้าสัก 200-300 บาท ยังพอรับได้ เพราะผมเป็น ลค ใหม่ แต่ถ้าต้องโอนอย่างนี้ทุกครั้ง คงไม่อยากจองแล้วครับ ร้านเรียกมัดจำขนาดนี้ เหมือนไม่อยากได้ ลค ใหม่เลย
-
ไม่เคยพบเห็นแบบนี้เลยฮะ
แล้ว PR ได้บอกมั๊ยว่าถ้าถึงเวลาที่จองแล้วน้องไม่มาหรือไม่พร้อมทำงาน จะทำอย่างไรกับเงินที่จ่ายไปแล้ว
ที่เคยเจอมาคือจองล่วงหน้า 1 วัน(แบบไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้าอะไรนะ) แล้วถึงเวลาน้องไม่มา ทั้งที่ PR บอกเองว่าพรุ่งนี้น้องแจ้งเข้าอยู่แล้ว จองเลยมั๊ย PR ก็บอกให้ขึ้นคนอื่นแทน กับ อีกที่จองล่วงหน้า 2 ชั่วโมง พอไปถึงเวลาที่จองไว้น้องไม่พร้อมจะทำงาน โดยจะกลับบ้าน PR ก็ให้เลือกคนอื่น ซึ่งทั้ง 2 กรณีมันเสียเที่ยวเสียเวลาเสียค่าเดินทาง
ทั้ง 2 กรณีนี่จองเพราะเห็นตัวจริงมาก่อนแล้วด้วย ก็เลยไม่ได้ขึ้นคนอื่นแทน เพราะรูปร่างหน้าตาคนที่จองดีสุดในร้าน ณ ขณะนั้น
วันนี้กะว่าจะโทรไปคุยให้ชัดเจนอีกครั้ง แต่คิดว่าถ้าเกิดกรณีน้องผิดนัด คงจะได้แค่คำขอโทษ และคืนเงินจอง ลค อย่างเราก็เสียเวลา ก็เศร้าไปครับ
-
ไม่เคยเจอครับ
ถ้าเจอ...ก็ไม่ไป
-
ปรากฎการณ์ แบบนี้ เคยเกิดขึ้น ใน นกป ยุคก่อน กับ น้องที่รอบเยอะ ๆ จนมีการจองเล่น ๆ ไม่แน่ใจว่า เป็น ร้านคู่แข่ง หรือ ลูกค้าที่ไม่จริงนึกสนุก ทำกัน
เรื่องแบบนี้หายไปนานหลายปี จนมาโผล่ กับ ร้าน นวดแผน อักษรย่อ ร.เรือ ขึ้นอีกครั้ง ตอนนั้น กระแสตีกลับ ผู้บริโภค นักเที่ยว เสียความรู้สึก ไม่อุดหนุนกันเลย
แต่มองในมุมร้าน ผู้เสียหาย เข้าใจนะ เขาล็อคเวลาไว้แล้ว ลูกค้าไม่มา ร้านเสียรายได้ น้องเสียรายได้ เสียโอกาส
เวลาผ่านไปอีก 2 ปีได้ มี นโยบายแบบนี้ เกิดขึ้นกับอีก 2-3 ร้าน แน่นอนว่า ต้องเป็น น้องตัวท๊อป ๆ รอบจองเยอะ ๆ เช่นเคยนะ แต่ไม่นานก็หายไป เพราะ น้องทำไม่นานครับ
ปัจจุบันหากเจอแบบนี้ ถ้าตัวพี่เอเลี่ยนเอง ไม่สนใจทันที ไม่ไปทันทีครับ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก หากตัวเรามั่นใจว่า เราคือ ลูกค้าจริง ๆ ไม่ใช่พวกตลกแดกจองเล่น ๆ แล้วแคนให้สนุกใจ ก็ไม่ต้องไปสนใจ ให้ราคา อะไรกับ ร้านที่ทำแบบนี้ ไม่เห็นใจ ลูกค้าอย่างเรา ๆ หรอกนะครับ
-
ปรากฎการณ์ แบบนี้ เคยเกิดขึ้น ใน นกป ยุคก่อน กับ น้องที่รอบเยอะ ๆ จนมีการจองเล่น ๆ ไม่แน่ใจว่า เป็น ร้านคู่แข่ง หรือ ลูกค้าที่ไม่จริงนึกสนุก ทำกัน
เรื่องแบบนี้หายไปนานหลายปี จนมาโผล่ กับ ร้าน นวดแผน อักษรย่อ ร.เรือ ขึ้นอีกครั้ง ตอนนั้น กระแสตีกลับ ผู้บริโภค นักเที่ยว เสียความรู้สึก ไม่อุดหนุนกันเลย
แต่มองในมุมร้าน ผู้เสียหาย เข้าใจนะ เขาล็อคเวลาไว้แล้ว ลูกค้าไม่มา ร้านเสียรายได้ น้องเสียรายได้ เสียโอกาส
เวลาผ่านไปอีก 2 ปีได้ มี นโยบายแบบนี้ เกิดขึ้นกับอีก 2-3 ร้าน แน่นอนว่า ต้องเป็น น้องตัวท๊อป ๆ รอบจองเยอะ ๆ เช่นเคยนะ แต่ไม่นานก็หายไป เพราะ น้องทำไม่นานครับ
ปัจจุบันหากเจอแบบนี้ ถ้าตัวพี่เอเลี่ยนเอง ไม่สนใจทันที ไม่ไปทันทีครับ เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก หากตัวเรามั่นใจว่า เราคือ ลูกค้าจริง ๆ ไม่ใช่พวกตลกแดกจองเล่น ๆ แล้วแคนให้สนุกใจ ก็ไม่ต้องไปสนใจ ให้ราคา อะไรกับ ร้านที่ทำแบบนี้ ไม่เห็นใจ ลูกค้าอย่างเรา ๆ หรอกนะครับ
เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากครับ ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่จองไป ร้านคงมีเหตุผลของเค้า แต่ในมุมของลูกค้าจริงๆอย่างเรา มันก็ไม่แฟร์เหมือนกันครับ
-
ร้านไหนบอกได้ไหมครับ? ผมก็ไม่ชอบแนวนี้เหมือนกัน
-
ร้านไหนบอกได้ไหมครับ? ผมก็ไม่ชอบแนวนี้เหมือนกัน
เป็นร้านอยู่เส้นลาดพร้าวครับ ลองเดาๆดู ผมไม่เอ่ยชื่อเพราะยังไม่เคยไป อาจเป็นร้านที่บริการดีก็ได้ครับ เมื่อสักครู่โทรไปถาม PR เค้าแจ้งว่าเจอปัญหาลูกค้าจองแล้วปล่อยรอบหลุดบ่อย ทำให้น้องเสียโอกาส ก็เข้าใจร้านและเห็นใจร้านครับ แต่ในมุมของเราผู้บริโภค ก็มีสิทธิเลือกเช่นกัน
-
ร้านในประเทศไทยมีเป็นพันเป็นหมื่น
จะไปง้อร้านห่วยๆแบบนี้เพื่อ ??