New Kapooclub Webboard
Kapooclub Community => HOT!! Homework => ข้อความที่เริ่มโดย: hitman ที่ มกราคม 18, 2020, 05:58:16 PM
-
มาขึ้นกับก้าน ที่ร้าน pretty house โลตัสศรีนครินทร์ ตามการบ้านท่านเทพ
ผมเลือก full course รูดบัตรไป เสียค่าชาร์จเพิ่มไป เงินไม่ได้มาก แต่ทางร้านน่าจะแนะนำให้โอนนะ (แต่ผมผิดเองที่ไม่ได้ตรวจดูและท้วงเขาแต่เรก ถือว่าผมสะเพร่าเอง จบไป)
มาถึงอีกเรื่อง
งานก็พอโอเค เสดไป 1 ที แล้วน้องก็นวด พอนวดเสด ผ่านไป 1 ชม. ผมกะจะให้น้องชักให้อีกที
น้องบอกหมดเวลาแล้ว น้ำเสียงเหมือนไล่ผมลง ผมเลยสงสัยว่ามันไม่ใช่ 1.15 ชม. เหรอ
น้องเสียงแข็งกลับมา บอกว่า เวลาจริงๆ คือ 1 ชม. 15 นาที คือให้เผื่อเลท แล้วท้าให้ผมไปร้องเรียนกับทางร้านเอง (เสียงแข็งบอกว่า "ไม่พอใจ ไม่โอเค ไปคอมเพลนกับร้านเลยค่ะ")
ผมลงมา แต่พีอาร์ไม่อยู่ เลยกลับไปก่อน
โทรไปที่ร้านอีกที มีผู้ชายมาตอบ
พีอาร์ชาย : เวลารวมคือ 1.15 ชม. ครับ (สรุปพูดไม่ตรงกับน้อง)
ผม : ที่น้องบอกมันไม่ใช่แบบนี้นี่ 1.15 ชม. ก็คือผมต้องอยู่ได้ 1.15 ชม. สิครับ
พีอาร์ ผช : เปลี่ยนไปตอบอีกแบบเลยว่า ก็นั่นละครับ ตามที่น้องบอก 15 นาที เผื่อเดินขึ้นลง ทำไรอย่างอื่น เวลาจริงๆคือ 1 ชม.
เลยจะถามไปว่า ที่คุณพูดถึงคือเวลาเดินขึ้นลงอยู่ใน 15 นาทีเหรอ ผมงงกะเขาอ่ะ ตอบไม่ตรงคำถาม
(แต่ผมอยู่ได้แค่ 1 ชม. ก็โดนให้ลงอ่ะ สรุปยังไง ทำไมมาตัดเวลาผมดื้อๆ)
ผมถามยังไม่ทันจบ มันตอบผมเลยว่าถ้าจะคิดละเอียดขนานนั้น ไปร้านอื่นเหอะ (คือผมถามเพราะงงกับที่มันพูด และงงว่าทำไมไม่บอกตอนก่อนขึ้นล่ะ ว่าเวลาจริงๆคือ 1 ชม.)
ผม : ผมอยู่ได้ 1 ชม. ทำไมโดนให้ลงอ่ะ
มัน : เห้ย มาขึ้นเสียงใส่เหรอ (ตวาดผม) แล้ววางหูใส่
สรุปเลยครับ
1. เวลาขึ้น 1.15 ชม. แต่ 1 ชม. โดนน้องไล่ลง พอถามก็เสียงแข็งใส่ พูดไม่ตรงกับพีอาร์ (พอแจ้งไป พีอาร์เข้าข้างน้อง)
2. ถ้า 1 ชม. จริง 15 นาที เผื่อเลท ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อนขึ้น
3. ด่าลูกค้าเหมือนมาขอขึ้นฟรี ตอบไม่ตรงคำถาม พูดแซะ ลค
4. วางหูใส่แบบไร้มารยาท
พอเลยครับ ไม่ไปเหยียบอีกแล้วร้านนี้
ต่างกรรมต่างวาระ แต่ทำไมต้องมารับกรรมที่ไม่ได้ก่อครับบบบบ
แนะนำว่า ใครที่เป็นขาจรแบบผม แล้วไม่ใช่คนดวงดี อย่าเสี่ยงไปเหยียบร้านนี้ครับบบ
-
ถ้าร้านที่ได้มากกว่า 1 น้ำ อยู่จนครบเวลา ก็ไม่แปลก
แต่ทั่วไปร้านที่ได้น้ำเดียว ถ้าเสร็จก็เท่ากับหมดเวลาอะครับตามธรรมเนียม 5555
ขึ้นอยู่กับน้อง ถ้าน้องใจดีก็เต็มเวลากันไป
แต่ร้านนี้ ถ้าอ่านจากแค่ที่คุณเล่ามา PR กับ น้อง ก็ถือว่าแย่ในเรื่อง Service mind
ก็ร้านเขียน 1.15 ชม. เราไม่ผิดนะอยู่จนครบ ส่วนไอที่บอก เผื่อเวลา ก็เขียนบอกไม่ชัดเจนเอง
คงต้อง complain ทั้งPR ทั้งน้องอะ(ว่าแต่อันนี้ทำยังไง ให้เรื่องไปถึงเจ้าของร้านผมก็ไม่ทราบ555)
-
เคสนี้ถ้าว่ากันกลางๆ ส่วนมากร้านทั่วไปเสร็จกันน้ำเดียวก็มักจะจบแล้วครับ
เว้นเสียแต่ว่าคุณจะถามทางร้านก่อนว่าอยากได้น้องที่อยู่เต็มเวลาหรือ ขอ2น้ำนะอะไรแบบนี้ก่อนขึ้นนะก็ว่ากันไปครับ
แต่ที่ผิดแน่ๆคือเรื่องการพูดจาของตัวน้องและพีอาร์ครับที่ไปตอบลูกค้าแบบนั้น
:002:
-
ถ้า PR บอก 15 นาทีเผื่อเป็นเวลาเดินขึ้นลง ก็ไม่น่าจะมาขายคอร์ส 75 นาทีนะ เหมือนหลอกลูกค้า
-
ส่วนใหญ่ 1 น้ำปกติครับ ถ้าจะมีน้ำ2 ก็มีสิทธิ์ลองคุยกะน้องได้
ถ้าน้องไม่ให้ ว่าอะไรน้องไม่ได้ครับ แต่!!!!!พอเสร็จแล้ว ต่อให้ ลค จะนั่งเฉยๆ จนครบ 1.15 ชม. น้องก็ไม่ควรลงก่อนครับ ส่วนเรื่องอื่นที่ฟังมา มารยาทแย่ครับ
-
เท่าที่ฟังแล้ว แบ่งสองประเด็นนะครับ
ทางร้านก็อาจมารยาทแข็งกับลูกค้าไปนิด
แต่ส่วนเรื่องเวลา กับเสร็จกี่ที
โดยทั่วไปจะทีเดียว ถือว่าจบนะครับ
ถ้าผมเข้าไป 20 นาทีแล้วดันเสร็จไว ผมก็ล้างตัว ให้ทิป ลงเลย
วันไหนอยุ่นาน ก็คืออยุ่ได้สูงสุด ตามรอบ เช่น 1 ชั่วโมง 15 นาที
เกินนั้นถ้ายังไม่เสร็จก็เลือกเอาว่า จะลงหรือต่อชั่วโมง
อันนี้ตามการบ้านก็ถือว่าเสร็จแล้วในเวลานะครับ
เพราะถ้ายึด 1.15 ชั่วโมงเป็นหลัก
ยังงี้ น้องถูกซ้ำ 2-3 รอบ ต่อลูกค้าคนนึงได้เลยนะครับ
-
แสดงว่าเข้าไม่ถึงน้องจริงหรือไม่ตัวพี่เองก็มีปัญหา เพราะน้องคนนี้ใจดีมากๆ