ข่าว

  • เฉพาะติดต่อโฆษณา Contact Line ID : kapooclub.com



ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ  (อ่าน 1926 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ SuperMayo

  • Level 2 กะปู๋เด็กๆ เล็กๆ เหี่ยวๆ
  • *
  • กระทู้: 50
  • Like: 0
คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 10:02:17 PM »
ขออนุญาตถามความคิดเห็นท่านอื่นๆในบอร์ดว่า
คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้า

อาจจะยาวนิดนึง แต่แนะนำให้อ่านประกอบการพิจารณา
เรื่องคือผมไม่ใช่คนเที่ยวบ่อย อาจจะ 2-3 เดือนครั้งด้วยซ้ำ
แต่มีน้องที่ผมไปทีไรก็จะขึ้นงานด้วย ตอนแรกทำงานอยู่ที่ร้าน #1 (ขอไม่เอ่ยชื่อ)
และเมื่อกลางปีที่ผ่านมาน้องย้ายไปทำที่ร้าน #2 ซึ่งเดาว่าเป็นเครือเดียวกัน
(เดาจากน้องๆที่ส่วนใหญ่เคยทำร้าน#1และตัวpr บางคนผมก็เคยเจอที่ร้าน#1)
นั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ขึ้นกับน้อง

พอมาวันนี้ ผมอยากไปหาน้อง เลยถามร้าน #2 ทางไลน์ว่าน้องยังทำที่นั่นมั๊ย โดยที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังจะถูกโกหก
ร้านบอกว่าทำอยู่ แต่ไม่ให้โปรโมท (คำโกหกที่1)
ผมก็โอเค ขอจองตอน 14.30 ทางร้านก็รับปากเสร็จสรรพ
ผมไปถึงก่อนเวลานิดหน่อย
ร้านบอกน้องติดลูกค้ารอบนั้นอยู่ยังไม่ลงเลย (คำโกหกที่ 2)
เราก็ไม่อะไร เพราะมาก่อนเวลาด้วย แต่พอใกล้เวลาปุ๊ป อะไรๆมันก็เริ่มมา
มีผญจากในร้านเดินออกมาบอกprว่าลูกค้าขอต่อชั่วโมงกับน้องแล้วน้องตกลง (ผมตั้งข้อสงสัยว่าเตี๊ยมกันเพราะเขาดูตั้งใจพูดให้เราได้ยิน) pr ก็เลยทำเหมือนขึ้นไปเจรจา แต่สุดท้ายก็ลงมาบอกว่าน้องดันไปตกลงกับลคไปแล้ว ต้องรออีกชั่วโมง สนใจเป็นคนอื่นที่ระดับงานเท่าน้องมั๊ย (คำโกหกที่ 3)
ผมบอกไปว่าผมจะรอ เพราะเหตุผล
1. นานๆผมเที่ยวที ผมจะขึ้นกับคนที่ถูกใจ ไม่ได้อยากมาสุ่มลอง
2. เท่าที่ผมรู้จักน้อง น้องเป็นคนตรงต่อเวลา ขึ้นงานก็ตั้งเวลาในโทรศัพท์ทุกครั้ง กริ่งไม่ดังคือไม่ลงก่อน แล้วถ้าน้องรู้ว่าติดจอง จะต่อเวลามั่วได้ไง
3. อยากพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ได้คิดไปเอง เรื่องที่อะไรๆมันแปลกๆ

แต่ผมไม่ได้นั่งรอในร้าน ออกไปเดินเล่น+กินอะไรแถวนั้น ผมถาม pr ว่าไม่ได้บอกน้องไว้หรอว่าติดจอง 14.30
Pr ตอบกลับมาว่า บอกแล้ว (คำโกหกที่ 4)
ออกไปสักพักpr ก็ไลน์มาบอกว่าน้องจะลง 15.00 ก็คิดในใจ ไหนต่อชั่วโมง กำหนดได้ด้วยหรอจะลงเมื่อไหร่ แล้วน้องขึ้นงานอยู่ปกติน้องก็ไม่เล่นมือถือ แล้วรู้ได้ไง

ผมก็ตัดสินใจเข้าร้านก่อน 15.00 เพื่อดูอะไรบางอย่าง
มาถึงก็มานั่ง
Pr บอก น้องลงงานแล้ว แต่ออกไปซื้อขนมแปปนึง ขอเวลา 10 นาที (คำโกหกที่ 5)
สุดท้ายมันก็ตรงตามที่ผมคิด คือน้องหิ้วกระเป๋าถือใหญ่ๆ เหมือนกับเพิ่งจะมาร้านครั้งแรกในวันนั้น
แล้วก็ทำร้านโป๊ะแตกตรงที่มาขอยืมแบงก์ 100 ที่เคาน์เตอร์เพื่อจ่ายค่าแท็กซี่ แค่ไปกินขนมคงไม่นั่งแท็กไปหรอก ร้านแถวๆนั้นเยอะแยะ

พอน้องพร้อมแล้วก็ขึ้นงานกัน บรรยากาศเป็นเหมือนเดิมแบบที่คิดถึง
แต่ผมถามน้องเรื่องที่ว่ายังทำที่นี่จริงๆรึเปล่า โดยการแกล้งโง่แล้วถามว่า นั่งแท็กซี่มาจากที่พักเลยหรอ
น้องบอกว่ากลับไปทำที่ร้าน#1 สักพักแล้ว นี่นั่งมาจากร้าน#1
ก็เลยอ๋อๆ แล้วถามต่อว่ารถติดหรอเลยมาช้า น้องบอกว่าprให้มารอบ 15.00
ผ่าม! ตอนนี้ทุกอย่างมันเคลียร์ว่าทางร้านเล่นตลกโกหกผมไปมา

ท้ายที่สุดแล้ว ผมได้ขึ้นงานกับน้องที่อยากขึ้นด้วย
แต่ผมก็เสียเวลารอไปชม.กว่าๆ
และน้องก็เสียเวลาต้องมาจากอีกร้าน แล้วยังเสียค่ารถ

ไม่รู้สิครับ ผมก็เคยอ่านแว้บๆนะว่าร้านเครือนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องสับขาหลอกลูกค้า
ถ้าคุณผ่านมาเห็นแล้วรู้ตัวว่าเป็นร้านคุณก็อยากให้ลองกลับไปคิดนะครับ
ว่ากลยุทธ์บริการลูกค้าแบบนี้มันได้ผลดีมากหรอครับ
ผมว่าคุณน่าจะลำบากนะที่พอโกหกรอบแรกไปแล้วก็ต้องมาคิดสตอรี่ต่อเรื่อยๆๆ

ถ้าร้านคิดว่ามันดี หรือคนอื่นๆคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาก็เชิญทำต่อได้เลยครับ
ผมจะไปหาน้องเหมือนเดิม ยังไงก็เตรียมสตอรี่ไว้นะครับถ้าจำเป็น


สรุปแล้วผมไม่ได้โกรธนะ อย่างที่บอก ผมแค่เสียเวลา แต่ก็ได้ขึ้นงานกับน้อง
ทางร้านก็ขอโทษผม แต่ก็ขอโทษด้วยเหตุผลตามเรื่องแต่งของตัวเอง ขอโทษที่น้องไปต่อเวลา บลาๆๆ
ไม่ได้ขอโทษที่โกหกผม เพราะนึกว่าผมไม่รู้
สุดท้ายนี้ไม่ได้อยากได้อะไร แต่ถามตัวเองละกันว่าเหนื่อยมั๊ย ที่ต้องโกหกไปเรื่อยๆให้ผ่านไปวันๆแบบนี้
สุดท้ายคุณก็ได้เงินผมไปนิ

ถามท่านอื่นๆอีกรอบละกันครับ คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้า




ออฟไลน์ Benjamin69

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 21
  • Like: 1
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 10:16:20 PM »
 ผมเคยโดนแต่โก่งราคา ครับ จริงๆค่าคอส ร้าน 2,000 ตอนนั้นผมหน้าใหม่มากๆไปกับเพื่อน2คนหลังกลับจากดื่มมา พอถึงร้านบอกว่าไม่เคยเที่ยวอะไรแบบนี้เลยครับเรทราคาเท่าไหร่ ทำอะไรได้บ้างเจอร้านบอกราคา 2,600 แต่ตอนนั้นไม่รู้อะไรก็เลยตกลง หลังจากรู้เรื่องคือผมไม่ไปร้านนั้นอีกเลยครับได้ตังผมครั้งเดียวพอ

ปล.ร้านมีในบอร์ดนี้ครับ อยู่แถวย่าน สุทธิสาร รัชดา ปิดเช้า

ออฟไลน์ necri11

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 19
  • Like: 0
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2018, 11:30:42 PM »
ที่ผมเคยเจอเป็นแบบนี้

1. จองน้องไว้ แต่พอไปถึง บอกว่าให้ผมไปรอในห้อง แล้วส่งคนอื่นมาแทน ผมก็บอกว่าไม่ใช่คนนี้ ก็บอกผิดคน ให้ผมรอไปก่อน ผมรอไปสัก 30 นาที เงียบ เลยเดินลงมาคุย สรุป น้องกลับไปตั้งนานแล้ว แต่ไม่ยอมบอก กะว่าผมจำน้องไม่ได้

2. ร้านทักผมมาว่า น้องคนนี้ เข้านะ พี่จะมาไหม พอผมจอง ร้านก็โทรตามน้องให้มา มาโป๊ะแตกตอนคุยกับน้องในห้อง ว่าน้องพึ่งนั่งรถมา จริงๆวันนี้ไม่ได้เข้า โดนโทรตาม ยิกๆๆๆๆ เป็นแบบนี้ 2 รอบ

3. อันนี้น้องมาบ่นให้ฟังว่า เลิกทำที่ร้าน xxx เพราะว่าเอารูปน้องไปใช้ ทั้งๆที่ความจริงน้องแทบไม่ได้เข้า พอถึงเวลามีคนจองก็ให้เพื่อนน้องอีกคนที่หน้าตาคล้ายๆกันขึ้นแทน

4. อันนี้น้องอีกคนเล่าให้ฟังเหมือนกัน ว่าร้านชอบโพสต์ว่าน้องมา แต่ความจริงน้องไม่ได้มา พอลูกค้าน้องมา ก็ให้คนอื่นมาขึ้นงานแทนแล้วบอกว่าน้องกลับไปแล้ว ที่รู้เพราะลูกค้าน้องมาบ่นให้ฟังประจำว่า จองแล้ว ทำไมกลับก่อน น้องก็บอกไปว่า วันนั้นน้องไม่ได้เข้า

ออฟไลน์ caramel001

  • Level 10 กะปู๋เทวดาน้อย กะจ๊อยส์ติ๊ดเดียว
  • *
  • กระทู้: 1,592
  • Like: 11
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 11:29:24 AM »
  บอกชื่อร้าน  หน่อยได้ป่าวคับ หลังไมค์ก็ได้

ออฟไลน์ OB_II

  • Level 2 กะปู๋เด็กๆ เล็กๆ เหี่ยวๆ
  • *
  • กระทู้: 74
  • Like: 3
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 02:39:42 PM »
เสียความรู้สึกครับ​
ผมก็เคยเจอร้านแถวฝั่งธน​  ไม่รู้ร้านเดียวกันหรือเปล่า

ออฟไลน์ Mr.NoName

  • Level 2 กะปู๋เด็กๆ เล็กๆ เหี่ยวๆ
  • *
  • กระทู้: 50
  • Like: 0
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2018, 03:36:07 PM »
 ผมเคย เจอ ร้านบอกพร้อมให้บริการ  สัก 20 นาที ไปถึงร้าน บอกว่าน้ำไม่ไหลต้องรอสัก 1 ชม ผมเลยกลับไปรอในรถ แล้วเชตคุยกับร้านผ่านทางแอพของร้าน ร้านก็บอกว่าพร้อมให้บริการ แถมบอกชื่อเด็ก ในร้านอีก ... :001:

ออฟไลน์ oozar205

  • Level 6 กะปู๋เป็นไฟ ลุกไหม้ ปฐพี
  • *
  • กระทู้: 309
  • Like: 6
Re: คิดยังไงกับร้านที่โกหกลูกค้าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2018, 01:21:08 PM »
บอกชื่อร้านเลยครับ จะไปช่วยเขาปกปิดทำไม