สำหรับผม ผมเองเป็นอีกคนที่เขียน การบ้านให้กับร้าน Funky เพื่อใช้เป็นส่วนลด ในการใช้บริการครั้งต่อไป
คนเราจะมองอย่างไร มันขึ้นอยุ่กับความคิดคนๆนั้น จะบอกว่าเป็นการบ้านจริงหรือปลอม อันนี้ผมเชื่อว่าคนเที่ยวแบบนี้ อย่างน้อยคุณก้อคง
วิเคราะห์ได้ว่าจริงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งผมให้เกียรติในการแสดงความคิดเห็นครับ
กลับมาเรื่องการบ้าน ผมเริ่มเที่ยวแบบนี้เมื่อ2ปีก่อน
ผมไปร้านอื่นๆมาไม่เยอะหรอกครับ แถวบ้านผม ก้อประมาณ 5-6 ร้าน
บางร้าน โปรโมทเด็กคนนี้มาคนนั้นมา พอมาถึง โกหก ว่าน้องกลับไปแล้ว เชียร์ให้ขึ้นน้องคนอื่นๆแทน ร้านแบบนี้ผม เที่ยวอยุ่1-2ครั้งเพราะ
ไม่ชอบนโบายร้านหลอกให้ลูกค้ามาเข้าร้าน หรือแม้แต่PR ที่มันไม่สนใจลูกค้า ทักLineไปไม่ตอบ มาตอบตอนผ่านไปเกือบชั่วโมง
ไปถึงร้าน จำราคาคอร์สที่แจ้งเราไม่ได้ แล้วมาบอกราคาคอร์สเราอีกราคา
ร้านถัดมา โปรโมทเด็กเกินจริง ไม่ตรงปก คืออารมณ์แบบเอารูปเมื่อ2ปีที่แล้วมาให้เราดู พอเราไปถึง คนเดียวกันไหม คือแบบต่างกัน บิดเบียว
มีความเหมือนหรือคล้ายเพียง70% คือ ถ้าเพี้ยนด้วยมุมกล้อง หรือแสง พวกนี้ผมรับได้ ครับ ร้านนี้ครั้งเดียวผม เลิกครับ ผมไม่โทษน้องนะ แต่มองว่าเป็นความจริงใจการให้บริการทางร้านมากกว่า
ผมอยุ่ฝั่งธน แต่ผมเริ่มมาร้านFunky เพราะ การบ้าน ที่บ้างท่านสงสัยว่ามานเป็นหน้าม้า หรือ ปลอมๆ สำหรับผมแล้วผมไม่ได้เป็นคนเชื่ออะไรง่ายๆ หรือเชื่อทั้งหมด บ้างครั้ง การบ้านที่อ่าน feelน้องเป็นแบบนั้น พอเราขึ้นน้อง ก้อfeelอีกแบบ อันนี้ผมเข้าใจ น้องอาจจะไม่คลิก กับเราแต่รวมๆเกิน90% ก้อตรงกับการบ้านที่ผมอ่านแล้วไปให้น้องบริการ. น้องเป็นผู้หญิง เป็นคนมีความรู้สึก เหมือนกันแหละครับ จะให้ตรงเหมือนในการบ้าน100%คงไม่ได้ทุกครั้งหรอกครับ
ส่วนบริการที่ร้าน ผมมาร้านนี้ได้2เดือนเอง แต่มีการบ้านผมลงไว้ 7-8 กระทู้ได้ เหตุที่เขียนเพราะร้านให้ส่วนลด ค่อนข้างเยอะ ไม่ใช่ลดแค่100-200เหมือน เราไปขอให้เค้าลดให้นะครับ. ร้านนี้ให้ส่วนลด ถึง 20-30% ของราคาคอร์สเลย เป็นคุณจะอยากเขียนเพื่อไปใช้เป็นส่วนลดไหมครับ ผมจึงเลือกที่จะเขียนการบ้านให้มีคุณภาพที่สุด เท่าที่ผมยังคงจดจำ อารมณ์ และ ความรู้สึกในช่วงเวลานั่นได้
PR ร้านนี้ ถ้าเทียบกับร้านอื่น ที่ผมเคยไปใช่บริการมา PRร้านจะถามว่าเรา อยากรับบริการแบบไหน feelแบบไหน น้องงานแบบไหน
เค้าแนะนำให้ แต่คุณจะเลือกแบบไหนก้อขึ้นกับคุณ เค้าไม่ได้มายัดเยียดให้แบบที่ผมเคยเจอ. หลังคุณใช้บริการเสร็จ ทุกครั้งผมย้ำนะทุกครั้ง
PRจะถามเรา ว่าน้องงานครบไหม งานตก ไม่ครบ ไม่ทำอะไรไหม เค้าถามเพื่ออะไร ในมุมมองผมนะ เค้าจะจำแล้วเก็บข้อมูลไว้ ว่าลูกค้าคนนี้ชอบงานแบบไหน อีกอย่างเพื่อจะได้รู้ลึกๆน้องๆแต่ละคน งานเป็นยังไง จะได้แนะนำ ลูกค้าท่านอื่นๆได้
ผมเคยจองน้องไว้ 18:00 แต่น้องมาล่าช้าไปเกือบ1ชม ซึ่งผมเลือกที่จะรอมากกว่าเลือกน้องคนอื่นมาแทน เพราะผมนึกถึงเวลาเราโดนเท มันรู้สึกยังไง ทางร้านก้อให้ส่วนลด กับผม 800บาท คือ ผมไม่เคยเจอร้านที่บริการแบบนี้ ผมค่อนข้างประทับใจการให้บริการร้านนี้ครับ
น้องๆที่ผมเลือก คือผมรู้ว่าผมต้องการอะไร เป้าหมายผมจึงแคบลงมา PRจึงแนะนำน้องได้ตรงที่เราอยากเจอ บ้างครั้งร้านโปรโมทน้องในแต่ละวัน น้องไม่ตรงสเปกผม ผมก้อไม่เข้าไปนะ. เพราะงั้นถามตัวท่านก่อนว่าท่านต้องการอะไร.
น้องๆทุกคน สวย และน่ารัก ในแบบที่เค้าเป็นครับ ซึ่งอาจจะถูกผม แต่สำหรับท่านอื่นอาจจะไม่ตรงสเปกท่าน ก้อได้ครับ
ผมยอมขับรถมาร้านนี้ แม้อยุ่ในโซน ถนนที่รถติดมากๆ ผมก้อยังเลือกที่จะมา เพราะผมเลือกร้านนี้ที่บริการแบบจริงใจ
ไม่ใช่ หลอกให้มา แล้วยัดเยียดน้องคนที่เราไม่ได้เลือกให้
สุดท้ายเรื่องการบ้าน
ผมอ่านการบ้านท่าน Tomi แล้วผมจึงเลือกมาร้านนี้ ซึ่งผมกล้าบอกได้เลยว่า90%ตรงกับที่เขียนมาให้อ่าน
นอกจากนี้ ข้อความหลังกระทู้ผมก้อทักไปถามข้อมูล ให้เค้าแนะนำน้องให้ ซึ่งพอผมไปนัดเจอน้องที่เค้าแนะนำมา
ก้อตรงจริงๆในเนื้องาน และการบริการของน้องๆ
สุดท้าย การบ้านที่ลงส่วนใหญ่ของร้านนี้ คนลงเพื่อใช้ส่วนลด ส่วนท่านอื่นที่คิดว่าปลอมบ้างหน้าม้าบ้าง
ท่านลองคิด วิเคราะห์ ผ่านการกลั่นกลองดู แล้วถ้าเปิดใจแล้วก้อลองมาหาความจริงมาพิสูจน์ดู ว่าหน้าม้า ปลอม หรือจริง
Up to you ครับ
พี่ Lights. เขียนอธิบายได้ดีมากครับ
เรื่องการบ้านน้อง เป็นความรู้สึก อารมณ์ ของเรา หรือ ของนักเที่ยวที่ไปใช้บริการ
จะดี จะ หล่น ขึ้นอยู่กับ ความ คลิก ของทั้งคู่ การบ้านแค่ คำบรรยายให้คนมาอ่าน
วิเคราะห์ก่อนการตัดสินใจ
เนื่องจากผมไม่ค่อยเที่ยวร้านอื่นแล้ว
ฟังจากคุณ lights แสดงว่า
ร้านฟังกี้ ให้ส่วนลดเยอะ เวลานักเที่ยวส่งการบ้านที่ร้าน
ซึ่งถ้า ร้านอื่นทำโปรโมชั่น บ้าง การบ้านในบอร์ด การบ้านร้านอื่น ก็น่าจะเยอะเหมือนกัน
ผลประโยชน์ ก็น่าจะดีต่อนักเที่ยว
เรื่อง PR. ก็เหมือนกัน ร้านไหน PR ใส่ใจลูกค้า ก็ คว้าชัยไปกว่าครึ่ง
เหตุผล กานบ้านร้านฟังกี้ เยอะ ผม มโน เองแล้วกัน
1. น้องเยอะหลากหลายต่อ ความต้องการของลูกค้า
2 โปรโมชั่นส่วนลดการบ้าน ค่อนข้างจูงใจนักเที่ยว
3 PR. ค่อนข้างใส่ใจ ลูกค้า
4. ร้าน จริงใจต่อลูกค้า
จริงๆ ถ้า ร้านอื่นๆ ทำใน 3-4 ข้อนี้ได้ ผมว่า การบ้านในห้องทั้งสองห้อง
น่าจะเยอะ และหลากหลาย ร้าน ครับ
ส่วน เจ้าของร้านเขียนเอง ผม เฉยๆอ่าน ไม่อ่าน การบ้าน มัน สิทธิ ของเรา
ไม่ชอบก้อไม่อ่าน ไม่ต้องไปว่าเขา ว่า หน้าม้า ตัวปลอม มาเขียนหรือไม่
เพราะ เราก้อไม่ได้เดือดร้อนกับการบ้านคนอื่นอยู่แล้ว
ฝาก
เจ้าของกระทู้ จะได้ ไม่คิดมาก