ข่าว

  • เฉพาะติดต่อโฆษณา Contact Line : @kapooclub  (มี@ด้วยครับ)




ผู้เขียน หัวข้อ: [กระทู้สาระ] เรามากำหนด "จรรยาบรรณวิชาชีพเด็กนกป." กันเถอะ!!!  (อ่าน 2977 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ AwesomePink

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Like: 1
จรรยาบรรณวิชาชีพเด็กนกป.

อันนี้เป็นหัวข้อที่คุยกันเล่นๆ ในกลุ่มไลน์ครับ ว่าถ้าอยากสร้างมาตรฐานให้วงการนกป.
เราจะทำอะไรได้บ้าง ผมเสนอเล่นๆ ว่าน่าจะลองเขียนจรรยาบรรณวิชาชีพให้เด็กดู
คุยไปคุยมาผมก็เลยต่อยอดมันออกมาเป็นกระทู้นี้ครับ

ผมลองเขียนสิ่งที่มันควรจะเป็นมาตรฐานแบบคร่าวๆ มาดูครับ
ลองใช้เป็นตัวตั้งต้นแล้วลองปรับเพิ่มแก้ไข หรือจะเขียนใหม่ของตัวเองก็ได้
หรือให้คิดง่ายๆ คือเราต้องการอะไรจากเด็กมากที่สุดครับ
ลองใส่เป็นหัวข้อไล่ลำดับมาก่อนก็ได้ แล้วค่อยมาเกลาให้เป็นประโยค

สุดท้ายแล้วถ้าได้ผลสรุปออกมา ผมอยากให้ลองเอาจรรยาบรรณนี้เป็นมาตรฐานในการเที่ยวของเราดูครับ

จรรยาบรรณวิชาชีพเด็กนกป.
  • มีความรู้และความเข้าใจและมีทัศนคติที่ดีในอาชีพ
  • มีความรักในงานบริการ มีความเป็นมืออาชีพ บริการด้วยความเท่าเทียม ไม่เลือกปฎิบัติ
  • ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่หลอกลวง ทั้งต่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน
  • ไม่ขอเงิน ไม่ขอทิปจากลูกค้าเพิ่ม ยกเว้นการเปิดออพชั่น
  • อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายให้ลูกค้าด้วยความตั้งใจ
  • มีทักษะในการนวด นวดผ่อนคลาย นวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดกษัย ฯลฯ
  • รักษาเวลาในการทำงาน อยู่เต็มเวลา ไม่เร่งลูกค้า ไม่ทำรอบ
  • ดูแลสุขภาพ รักษาสุขอนามัยของร่างกาย กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  • ศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในอาชีพอยู่เสมอ
  • ห้ามค้าประเวณี

โปรดระวัง* อันนี้คือจรรยาบรรณของตัวเด็กนะครับ ไม่ใช่ร้านนะ อย่าเอามารวมกันนะ

บอกไว้ก่อนว่าผมไม่ได้จะบังคับให้ร้านหรือเด็กต้องเอาจรรยาบรรณนี้ไปใช้นะครับ
แต่มันคือมาตรฐานที่คนเที่ยวอย่างพวกเราคาดหวังว่ามันควรจะเป็นครับ
ถ้าร้านจะเอาไปใช้ก็ถือว่าดีครับ เอาไปใช้เลยครับ ไม่หวงครับ
หรือลองเสนอความเห็นกันดูครับ

ออฟไลน์ vanasha

  • Level 6 กะปู๋เป็นไฟ ลุกไหม้ ปฐพี
  • *
  • กระทู้: 427
  • Like: 16
ข้อเสนอดูน่าสนใจฮะ

ที่ต้องการให้เป็นมากที่สุด ก็ 2 7 และ 8

แต่ก่อนกำหนดมาตรฐานตัวพนักงาน ที่ต้องมีจรรยาบรรณก่อน คือ ร้านและพีอาร์

ส่วนใหญ่ที่เจอไม่ดีมาก็เพราะร้านไม่ได้ใส่ใจ เช่น เรื่องพนักงานเล่นมือถือในเวลางาน บางร้านก็บอกแค่ว่าได้บอกว่าไม่ให้เล่นแล้วก็เล่นก็ทำอะไรไม่ได้ ในกรณีเดียวกันบางร้านห้ามเล่นมือถือระหว่างทำงานพนักงานก็ไม่เล่น

ออฟไลน์ SAS

  • Level 2 กะปู๋เด็กๆ เล็กๆ เหี่ยวๆ
  • *
  • กระทู้: 70
  • Like: 1
น่าจะยากเกือบทุกข้อเลย วลี ต่างกรรมต่างวาระ ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ  ผมว่าถ้ามีแบบนี้ น้องจะขอตั้ง จรรยาบรรณ ลูกค้าด้วยสิครับ 555 หลายคนก็มาตรฐานการเที่ยวกับน้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน เจอน้องคนนี้อยากทำแบบนี้ เจออีกคนอยากทำอีกอย่าง

ออฟไลน์ AwesomePink

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Like: 1
น่าจะยากเกือบทุกข้อเลย วลี ต่างกรรมต่างวาระ ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ  ผมว่าถ้ามีแบบนี้ น้องจะขอตั้ง จรรยาบรรณ ลูกค้าด้วยสิครับ 555 หลายคนก็มาตรฐานการเที่ยวกับน้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน เจอน้องคนนี้อยากทำแบบนี้ เจออีกคนอยากทำอีกอย่าง

ลูกค้าไม่ใช่วิชาชีพนะครับ 555

ออฟไลน์ DAAE..

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 12
  • Like: 0
น่าจะยากครับ ขึ้นอยู่กับนโยบายของร้าน และความตั้งใจที่จะปลูกฝังพนักงาน เพราะเด็กที่ทำงานแบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะเปลี่ยนร้านบ่อย คงจะไม่อยากเสียเวลาสอนอะไรมากอะครับ เท่าที่ผมเคยไปเที่ยวมา เห็นมีอยู่ร้านเดียวเลย ที่ทำได้ทั้ง 10 ข้อ

แต่ถ้าทุกร้านทำได้ จะเป็นอะไรที่ดีมากเลยครับ สำหรับวงการนี้  :002:

ออฟไลน์ i like เด็กงานดี

  • Level 4 กะปู๋โด่ ๆ จิ๊กโก๋ โตใหญ่
  • *
  • กระทู้: 158
  • Like: 1
วลี ต่างกรรม ต่างวาระ มีไว้เพื่อใช้แก้ตัว เวลาเด็กงานไม่ได้มาตรฐาน

ง่ายๆคือ ถ้าร้านไม่คิดจะรับผิดชอบอะไร ก็แค่พ่นคำนี้ออกมา

ออฟไลน์ i like เด็กงานดี

  • Level 4 กะปู๋โด่ ๆ จิ๊กโก๋ โตใหญ่
  • *
  • กระทู้: 158
  • Like: 1
และลูกค้าเป็นคนจ่ายเงิน

เด็กมีสิทธิ์อะไร มากำหนดจรรยาบรรณลูกค้า

ออฟไลน์ AwesomePink

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Like: 1
ผมเข้าใจนะ ว่าเราคงไปบังคับร้านหรือตัวเด็กให้ทำตามที่ต้องการทุกอย่างไม่ได้

แต่ผมอยากให้เริ่มที่ตัวเราหรือลูกค้าก่อนเลยครับ

ลองเอาจรรยาบรรณที่ผมเขียนเป็นตัวตั้งดูก็ได้ครับ

เวลาไปเที่ยวเสร็จแล้วจะกลับมาเขียนการบ้าน

ก็ลองเอาจรรยาบรรณมาเปิดดูก็ได้ครับ ว่าเด็กทำตามได้ครบกี่ข้อ ทอนหรือหล่น

ซึ่งทุกข้อที่ผมเขียนไปมันก็เป็นมาตรฐานของงานบริการทั้งนั้นเลยนะครับ

ถ้าแค่มาตรฐานเขายังไม่สามารถทำได้ผมก็ไม่รู้จะไปใช้บริการเขาเพื่ออะไรครับ

ในเมื่อมันมีร้านอื่นที่ราคาไม่ห่างกันเลย แต่มีมาตรฐานสูงกว่า ผมก็เลือกไปร้านอื่นสิครับ

คือผมเป็นลูกค้า ผมเสียเงินซื้อบริการ ผมก็ต้องมีสิทธิ์เลือกในสิ่งที่ดีกว่าแน่นอนครับ

และอีกอย่าง ผมว่ามันน่าจะเป็นฟีดแบคของลูกค้าที่ร้านต้องเอาปรับปรุงนะครับ

ถ้าปรับปรุงไม่ได้ ระวังจะโดน Natural Selection นะครับ

ออฟไลน์ AwesomePink

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Like: 1
น่าจะยากครับ ขึ้นอยู่กับนโยบายของร้าน และความตั้งใจที่จะปลูกฝังพนักงาน เพราะเด็กที่ทำงานแบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะเปลี่ยนร้านบ่อย คงจะไม่อยากเสียเวลาสอนอะไรมากอะครับ เท่าที่ผมเคยไปเที่ยวมา เห็นมีอยู่ร้านเดียวเลย ที่ทำได้ทั้ง 10 ข้อ

แต่ถ้าทุกร้านทำได้ จะเป็นอะไรที่ดีมากเลยครับ สำหรับวงการนี้  :002:

ร้านไหนดีบอกชื่อมาได้เลยครับ ผมว่าต้องช่วยสนับสนุนครับ

ร้านที่ผมรู้สึกว่ามีมาตรฐานโดดเด่นมากๆ ก็คือ เกอิชา กับ หอหญิง ครับ

ออฟไลน์ DAAE..

  • Level 1 กาปู๋เด็กอ่อน
  • *
  • กระทู้: 12
  • Like: 0
ร้านไหนดีบอกชื่อมาได้เลยครับ ผมว่าต้องช่วยสนับสนุนครับ

ร้านที่ผมรู้สึกว่ามีมาตรฐานโดดเด่นมากๆ ก็คือ เกอิชา กับ หอหญิง ครับ

ตอนแรกผมกลัวจะผิดจุดประสงค์ จขกท ครับ เลยไม่อยากบอกชื่อร้านครับ แต่ร้านที่ผมบอกก็คือ หนึ่งในร้านที่ จขกท บอกละครับ แถวแยกปากเกร็ด  :035: